Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc - Ban chấp hành Công đoàn tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2024
Ngày đăng: 12/03/2024

 Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc - Ban chấp hành Công đoàn tổ chức kỷ niệm

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2024

 

Được sự đồng ý của Chi bộ và Lãnh đạo Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc, Ban chấp hành Công đoàn đã xây dựng Chương trình và triển khai tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hoạt động kỷ niệm nhằm giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc của phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam; phát huy tinh thần đoàn kết, lạc quan, sáng tạo của nữ đoàn viên công đoàn; Nâng cao nhận thức của nữ đoàn viên công đoàn trong thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Tháng 3 không chỉ có Việt Nam mà cả thế giới đều hướng về những người phụ nữ và chúng ta không thể quên được ngày tôn vinh phụ nữ - ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3;  nhà thơ Macxim Gorki cũng từng viết: 'Trời không ánh sáng hoa nào nở - Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu - Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ - Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu?'

Những người phụ nữ có một vai trò vô cùng quan trọng, trong suốt lịch sử dân tộc, đâu đâu chúng ta cũng thấy vai trò quan trọng của người phụ nữ, hình bóng của chị em trong những việc làm vô cùng anh dũng và thầm lặng. Ngày nay, những người phụ nữ của chúng ta ngày càng trở nên hiện đại, tri thức, xinh đẹp, họ vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Buổi lễ Mít - tinh này là dịp để chúng ta gặp gỡ, nhìn nhận những công sức của phụ nữ Trường CĐL Miền Bắc và chúc mừng những điều tốt đẹp nhất tới các chị em. Các thầy cô giáo nỗ lực đào tạo dạy dỗ, chăm lo các em HSSV, thay mặt các phụ huynh chăm sóc từng bữa ăn, giờ giấc sinh hoạt và học tập. Các thầy cô và chăm sóc, chỉ bảo để các em có được những trưởng thành, tiến bộ từng ngày. Từ Ban QLKTX, P. Đào tạo CTHSSV, các Phòng, Khoa đều nỗ lực chăm sóc các em HSSV…

Để có thể giúp đỡ tốt hơn nữa cho các HSSV, Nhà trường đã nỗ lực có các giải pháp giảng dạy, quản lý công tác rèn luyện, tuy nhiên, các thầy cô VC NLĐ, các cô giáo có vai trò như người mẹ hiền bên các em, chỉ bảo những điều căn bản và cả động viên các em không bỏ học giữa chừng…Nhờ các cô, các đ/c mà các em được chăm lo chu đáo.

Có câu chuyện, sau Tết về trường, Cô hỏi HS về ăn tết có nhiều món ăn ngon không, các bạn phải dạy từ 5 -6 h sáng đi chăn trâu, lấy cỏ cho gia súc, có em HS nói rằng ở nhà không có nhiều món ăn như ở Trường CĐ luật MB, mà phần nhiều các món ăn làm từ ngô, khoai và mèn mén…

Được chăm sóc y tế tận tình, dạy học môn văn hóa cùng với pháp luật là hành trang quý giá chỉ có các thầy cô Trường luật MB đã và đang làm một cách tốt nhất cho các em HSSV, nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ 8.3, Nhà trường tiếp tục ghi nhận và tri ân các thầy cô, các đ/c VC NLĐ nữ, các chị em có vai trò rất then chốt trong nhiều hoạt động giáo dục của Nhà Trường.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Giám hiệu, Công đoàn Nhà trường xin gửi đến các bà mẹ, các cô giáo, các Đ/c nữ VC NLĐ cùng các em học sinh nữ lời chúc sức khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, chúc các nữ đồng nghiệp sẽ luôn giữ lửa nghề, đem chính sự dịu dàng, tình yêu thương của mình để lan tỏa tình thương và tri thức đến với các thế hệ học sinh.

                                                                                        TBT CĐLMB

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support