Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác của các Trường Cao đẳng Luật năm 2024.
Ngày đăng: 18/01/2024

 18/01/2024

 
Chiều ngày 17/01, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác của các Trường Cao đẳng Luật năm 2024. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì Hội nghị
Những kết quả tích cực trong công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng
Tại Hội nghị, các Trường Cao đẳng Luật đã báo cáo kết quả công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Năm 2023, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, với sự chủ động, nỗ lực, quyết tâm của Ban giám hiệu, viên chức, người lao động các Trường Cao đẳng Luật đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.
Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các Trường Cao đẳng Luật  tiếp tục được thực hiện trên cơ sở bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch của Bộ, Ngành Tư pháp đã được phê duyệt, đồng thời từng bước có sự đổi mới, đưa công tác đào tạo, bồi dưỡng ngày càng đi vào nề nếp, chuyên nghiệp. Mối quan hệ giữa tổ chức Đảng và Lãnh đạo các Trường được duy trì tốt trên cơ sở các quy chế làm việc, quy chế phối hợp, quy định về dân chủ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập, đảm bảo sự chỉ đạo, lãnh đạo thông suốt của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.


Đại diện Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc báo cáo tại Hội nghị.


Đại diện Trường Cao đẳng Luật Miền Trung báo cáo tại Hội nghị.


Đại diện Trường Cao đẳng Luật Miền Nam báo cáo tại Hội nghị.
 
Về công tác tuyển sinh các Trường đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh như gửi thư tuyển sinh đến các đối tượng học sinh, đăng tải thông tin tuyển sinh trên website trường và tư vấn tuyển sinh qua các trang mạng xã hội, tổ chức ngày hội tuyển sinh giới thiệu việc làm, tổ chức hội nghị tư vấn tuyển sinh... 
Tính đến tháng 11/2023, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đã có 151 hồ sơ tuyển sinh vào lớp Trung cấp Luật. Trường cũng đã tổ chức nhập học cho 08 sinh viên hệ cao đẳng ngành Pháp luật và 06 sinh viên hệ liên thông ngành Pháp luật. Qua việc tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương thức tuyển sinh, Trường đã nhận được thêm 30 hồ sơ cao đẳng hệ liên thông.
Trường Cao đẳng Luật Miền Trung đã tuyển sinh và tổ chức nhập học cho 260 học sinh trung cấp luật và đã hướng dẫn làm hồ sơ để tổ chức tiếp nhận gần 30 sinh viên cao đẳng luật.
Trường Cao đẳng Luật Miền Nam đã tuyển sinh được 310/310 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ 100% tổng chỉ tiêu. Trong đó, đối với tuyển sinh Trung cấp Luật đạt 250 chỉ tiêu, đối với tuyển sinh cao đẳng đạt 60 chỉ tiêu.
Công tác đào tạo của các Trường đã được đổi mới theo hướng khoa học, bài bản và tuân thủ chặt chẽ các quy định mới của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trong giảng dạy, tiếp tục đổi mới về phương pháp, đẩy mạnh thực hành đối với các môn học nghiệp vụ tạo điều kiện để học sinh có cơ hội tiếp cận với công việc thực tiễn ngay tại Trường. Nội dung, chương trình đào tạo tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung. Hình thức đào tạo được các Trường tiếp tục tổ chức đào tạo trung cấp luật, cao đẳng luật theo tín chỉ, có nhiều tổ hợp các môn tự chọn phù hợp với nhu cầu của người học và theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. 
Các công tác liên kết đào tạo, bồi dưỡng, công tác nghiên cứu khoa học, công tác tổ chức bộ máy và một số công tác khác cũng đạt được kết quả đáng ghi nhận. Ngoài ra, các đồng chí cũng đã cho biết phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai công tác năm 2024 của các Trường Cao đẳng Luật. 
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các đơn vị thuộc Bộ đều đánh giá cao và ghi nhận các kết quả công tác năm 2023 của các Trường trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Đồng thời, các đồng chí tham gia phát biểu đóng góp ý kiến để khắc phục các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và hoàn thiện phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai công tác năm 2024 của các Trường. 
Đẩy mạnh triển khai đa dạng các hình thức quảng bá tuyển sinh 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nhấn mạnh năm 2024 được xác định là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021-2025. Các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước đều nhấn mạnh nội dung liên quan trực tiếp đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật. Do đó, Thứ trưởng đề nghị các Trường tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, Chính phủ và Bộ, ngành Tư pháp trong công tác giáo dục nghề nghiệp.


Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại Hội nghị.
 
Tăng cường công tác tuyển sinh theo hướng đa dạng hoá hình thức quảng bá tuyển sinh, mở rộng nguồn tuyển sinh bền vững, liên thông; tập trung tối đa các nguồn lực để tuyển đủ, tuyển đúng sinh viên học trình độ cao đẳng, từng bước giảm quy mô đào tạo trung cấp luật. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng đào tạo, sớm cập nhật và hoàn thiện các giáo trình, tài liệu giảng dạy để để bảo đảm triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng công tác đào tạo ở trình độ Cao đẳng Luật. 
Triển khai có hiệu quả, thực chất các chương trình phối hợp đã ký với Trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Tư pháp. kiện toàn công tác cán bộ, tiến tới tự chủ về chi đầu tư theo lộ trình, kiên quyết hoàn thành việc quyết toán dự án xây dựng của các Trường trong năm 2024 để làm căn cứ cho Bộ Tư pháp phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ tiếp tục phát huy vai trò đầu mối trong quản lý các Trường Cao đẳng Luật thuộc Bộ, chủ động tham mưu, sớm tổ chức Hội nghị về công tác đào tạo, bồi dưỡng do Ban cán sự đảng chủ trì để triển khai đồng bộ, chặt chẽ các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng với việc thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án khác của Bộ. 
Cục Kế hoạch - Tài chính tiếp tục phối hợp với các Trường Cao đẳng Luật xây dựng phương án tự chủ tài chính; dứt điểm việc quyết toán dự án xây dựng của các Trường. Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp thực hiện tốt các Chương trình phối hợp đã ký, hỗ trợ các Trường Trung cấp Luật trong việc cử giảng viên, xây dựng giáo trình, tài liệu, tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, liên kết đào tạo, tuyển sinh, các Hội thảo, tọa đàm chuyên môn, có thể tổ chức thêm theo hình thức trực tuyến để các Trường có thể cử viên chức tham gia… 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:







Một số đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support