Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc khu vực Đông Bắc năm 2023
Ngày đăng: 21/11/2023

 

Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc

khu vực Đông Bắc năm 2023

 

Trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 20/11/2023, Uỷ ban dân tộc đã phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các bộ, ngành có liên quan, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc khu vực Đông Bắc năm 2023. Cuộc thi có sự tham gia của 160 thí sinh đến từ 08 đội thi: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hà Nội.

Các đội thi đã trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, thi trắc nghiệm, thi tình huống chính sách – pháp luật và thi tiểu phẩm tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm theo hình thức thi cuốn chiếu giữa các đội. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng công phu, các đội thi đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, tái hiện một cách sinh động đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời, chia sẻ những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của 8 tỉnh, thành phố khu vực Đông Bắc.

Được sự phân công của Ban tổ chức, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội thi: xây dựng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm, thi tình huống, tham gia Ban tổ chức, Ban Giám khảo của Hội thi và huy động học sinh, sinh viên trực tiếp hỗ trợ tổ chức Hội thi.

Với hơn 90% học sinh, sinh viên đang theo học tại Trường là con em của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, việc tham gia các hoạt động của Hội thi có ý nghĩa sâu sắc trong việc nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên trong Trường về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh tại Hội thi

 Thầy Hoàng Xuân Châu, Hiệu trưởng nhà trường tham gia

 thành viên Ban Giám khảo Hội thi

    Các đội thi trong phần thi trắc nghiệm

                                                       

 

Phần thi Chào hỏi

Các em học sinh tham gia đón tiếp đại biểu

 Em Ma Văn Long, lớp B1K11 trong phần thi dành cho khán giả

 

 

 

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support