Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024
Ngày đăng: 05/10/2023

Nhằm tạo không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới, được sự nhất trí của Chi bộ, ban giám hiệu Nhà trường, sáng 17/9/2023, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

 

Tham dự Lễ Khai giảng về phía Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc có TS Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng, TS Phan Hoàng Ngọc – Phó Hiệu trưởng; về phía Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Bùi Huy Toàn – Phó cục trưởng; về phía Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Hữu Sơn – Phó giám đốc Sở Tư pháp; về phía Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc trung tâm; về phía UBND xã Quyết Thắng có đồng chí Nguyễn Văn Chung – Phó chủ tịch UBND, cùng các đồng chí lãnh đạo phòng, khoa, các thầy cô giáo của trường Cao đẳng Luật Miền Bắc; và các em học sinh các lớp khóa 11, 12, 13 và các lớp Cao đẳng của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Quang Tuyền, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác học sinh, sinh viên đã Báo cáo tóm tắt Kết quả công tác đào tạo năm học 2022 – 2023 và tuyển sinh năm học 2023 – 2024 của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc. Theo đó, ngoài những thuận lợi như việc nâng cao chất lượng đào tạo, Cơ sở vật chất của Trường ngày càng được hoàn hiện, có đầy đủ các phương tiện giảng dạy tiên tiến chú trọng hơn trong việc mở rộng địa bàn tuyển sinh… Trường còn gặp nhiều khó khăn như: Nhu cầu học tập ngành luật của Trường đào tạo gặp thách thức trước “nhìn nhận” của đối tượng tuyển sinh là tốt nghiệp khó tìm việc làm, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các cơ sở đào tạo, hoạt động quảng bá, tư vấn tuyển sinh được thực hiện theo mùa vụ, đơn điệu, đội ngũ làm công tác tuyển sinh còn khiêm tốn… tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, trong năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đã tuyển sinh được 150 học sinh và 13 sinh viên. Về kết quả đào tạo khóa 10, có 88 học sinh tốt nghiệp hệ trung cấp ngành pháp luật, trong đó tỉ lệ học sinh tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi chiếm 11,4%; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp loại Khá chiếm 60,2% và học sinh tốt nghiệp loại Trung bình chỉ chiếm 28,4%. Kết quả trên cho thấy, chất lượng học sinh tốt nghiệp Khoá 10 của Trường cao đẳng Luật Miền Bắc và nhà Trường tập trung tới chất lượng đào tạo nhiều hơn là số lượng học sinh. 

Đồng chí Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đánh trống khai trường

 

Tại buổi lễ khai giảng, thay mặt tập thể sư phạm Nhà trường, TS Hoàng Xuân Châu, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đã đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường. Như vậy là một năm học mới của Nhà trường đã chính thức bắt đầu với niềm hứng khởi, hân hoan của toàn thể viên chức, học sinh, sinh viên. Trên tinh thần học sinh kỷ luật – khát khao; thầy cô tận tâm – trách nhiệm, đồng chí Hiệu trưởng Hoàng Xuân Châu cũng bày tỏ sự tin tưởng thầy và trò Nhà trường sẽ vững bước tiếp tục hành trình chinh phục niềm tin của xã hội đối với sự nghiệp đào tạo nghề pháp luật ở trình độ trung cấp, cao đẳng. Chính sự thành đạt sau này của các em trong cuộc sống và sự nghiệp sẽ là minh chứng xác đáng nhất; cũng là thước đo cho sự thành công của nhà trường.

 

Tại buổi lễ trang trọng này, Nhà trường cũng rất vinh hạnh được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Nguyên và UBND xã Quyết Thắng. Đây là sự quan tâm, động viên, có ý nghĩa rất lớn đối với thầy và trò Nhà trường.

Lễ Khai giảng kết thúc trong niềm xúc động, hân hoan của các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường. Đây là khởi đầu đầy hứng khởi cho năm học mới thành công của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc./.

Người viết: Trần Thị Bích Ngọc – Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support