Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh và chất lượng đào tạo nghề Luật trong giai đoạn hiện nay”.
Ngày đăng: 09/07/2023

            Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập 03 trường Cao đẳng luật thuộc Bộ Tư pháp, sáng ngày 06/7/2023, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề:         “Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh và chất lượng đào tạo nghề Luật trong giai đoạn hiện nay”.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo của Sở Tư pháp; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình; TS. Hoàng Xuân Châu - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Bắc; ThS. Võ Khắc Hoan - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung; TS. Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam; đại diện Công ty Luật TNHH Đông Dương; Văn phòng Công chứng Hải Vượng; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Luật miền Trung và hơn 70 đại biểu là lãnh đạo các Trường, các phòng, ban, khoa cùng các viên chức của 03 trường Cao đẳng Luật.


 

Khai mạc Hội thảo, ThS. Võ Khắc Hoan - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Trung - chủ trì Hội thảo, chào mừng sự có mặt của các đại biểu, đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo và viên chức, giảng viên của các trường về dự. ThS. Võ Khắc Hoan khẳng định công tác tuyển sinh và đào tạo là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự sống còn và phát triển của các cơ sở đào tạo; việc thu hút người học và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng thị trường lao động hiện nay là vấn đề cấp thiết, cần có định hướng và giải pháp hiệu quả. Đ/c Võ Khắc Hoan nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các trường Cao đẳng Luật chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các giải pháp khắc phục khó khăn trong công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề Luật trong giai đoạn hiện nay.
Với 10 báo cáo, tham luận của các Đ/c Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hoàng Thống, Nguyễn Thị Tiệp, Nguyễn Quỳnh Anh, Phan Thị Phương Huyền, Hoàng Xuân Châu, Nguyễn Hoàng Lê Khanh, Nguyễn Tiến Thành, Đặng  Công Huân, Phạm Anh Vũ đã tập trung đề cập đến thực trạng về chất lượng tuyển sinh đầu vào, đánh giá về chương trình đào tạo nghề Luật, những khó khăn trong tổ chức đào tạo và đổi mới phương pháp dạy học, phát triển kỹ năng dạy nghề cho đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học… Bên cạnh đó, một số ý kiến còn đưa ra đề xuất, kiến nghị về tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính, kinh phí phục vụ cho tuyển sinh; các giải pháp có tính đột phá trong tuyển sinh trình độ Cao đẳng.



Đại diện Sở Tư pháp và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình phát biểu ghi nhận sự đóng góp của Trường Cao đẳng Luật miền Trung trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực pháp luật cho địa phương và khu vực; đánh giá cao công tác tổ chức quản lý và phối hợp trong đào tạo nghề; đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho các trường trong việc xây dựng các cơ chế, mô hình thúc đẩy công tác tuyển sinh và nâng cao hiệu quả đào tạo, tăng tính tự chủ và phát huy nguồn nhân lực.


Hội thảo được nghe những ý kiến phát biểu của đại diện văn phòng luật sư, văn phòng công chứng về những yêu cầu, đòi hỏi trong việc sử dụng lao động qua đào tạo. Các luật sư, công chứng viên chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề thực hành nghề luật, những kỹ năng mà các trợ lý, giúp việc cần phải có; từ đó đã đặt ra những yêu cầu về đổi mới nội dung chương trình và phương pháp dạy học cho các trường Cao đẳng Luật. 


Hội thảo đã tạo cơ hội giúp các giảng viên của các trường được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý học sinh, sinh viên.
 

TS. Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Bắc phát biểu tại Hội thảo, đưa ra nhiều giải pháp tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học tại các Trường Cao đẳng Luật, đây là chủ đề được chủ trì Hội thảo và các đại biểu, các cán bộ, viên chức, giảng viên rất quan tâm, đánh giá cao.

TS. Phan Hoàng Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Bắc, nêu ra một số điểm khái quát về các chương trình đào tạo nghề Luật, đồng chí cũng có những ý kiến đánh giá về mức độ phù hợp của quy trình, chất lượng đào tạo trong bối cảnh hội nhập và tiêu chuẩn đào tạo nghề của khu vực và cuộc cách mạng 4.0, hướng tới mục tiêu hoàn thiện chương trình đào tạo nghề Luật trình độ Trung cấp và Cao đẳng.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp các nhà quản lý và đội ngũ cán bộ, giảng viên của 03 trường Cao đẳng Luật nhận diện rõ thực trạng, đưa ra giải pháp và tiếp tục nghiên cứu, tìm ra các giải pháp hiệu quả hơn nữa trong công tác tuyển sinh, đào tạo, góp phần thực hiện tốt mọi nhiệm vụ Bộ Tư pháp giao./.

Người viết: Phùng Thị Nga

 

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support