Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc hưởng ứng ngày Pháp Luật Việt Nam
Ngày đăng: 10/11/2022

 

Nhằm hửng ứng 10 năm ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam (09/11/2012-09/11/2022), đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, sinh viên trong học tập, chia sẻ kiến thức; khơi dậy tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu trong học sinh, sinh viên, ngày 08 tháng 11 năm 2022, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Tham dự lễ phát động về phía khách mời có chị Isabelle Windhorst – Đại diện văn phòng tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ tại Việt Nam; về phía Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc có TS Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng, đồng chí Phan Hoàng Ngọc – Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy cô giáo của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc và toàn thể các em học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi.

Thầy Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam

          Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, thầy Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định Ngày Pháp luật Việt Nam thể hiện tinh thần tôn vinh các giá trị, vai trò đặc biệt quan trọng của Hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống của mỗi con người và trong sự phát triển của quốc gia, sự hưng thịnh của dân tộc. Đồng thời làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mọi người dân, của cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Thông qua cuộc thi Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, học sinh, sinh viên nhà trường có cơ hội tìm hiểu học hỏi, nghiên cứu về giá trị của Hiến pháp và pháp luật trong nhà nước pháp quyền, có niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử phù hợp với quy định của Hiến pháp và pháp luật, đồng thời xây dựng nhân cách; đề cao ý thức làm chủ, tôn trọng kỷ luật, tự do trong khuôn khổ pháp luật; coi trọng các giá trị đạo đức tốt đẹp; ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, lòng yêu nước, xây dựng lối sống, nếp sống văn hoá.

Học sinh, sinh viên Trường tham gia sôi nổi cuộc thi

Sau khi kết thúc Lễ phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam đã diễn ra vòng thi sơ khảo của cuộc thi. Tại vòng thi sơ khảo, toàn bộ học sinh, sinh viên của Trường đã tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong bộ đề thi do Ban tổ chức cung cấp để chọn ra các thí sinh có điểm số cao vào vòng chung kết. Vòng sơ khảo của cuộc thi đã được các thí sinh tham gia rất sôi nổi, nhiệt tình cho thấy sự hấp dẫn của cuộc thi. Kết quả đã 08 em đạt điểm tối đa là 32/32 điểm, 09 em đạt điểm 31/32 điểm và nhiều học sinh có số điểm 30/32 điểm. Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành phần thi câu hỏi phụ để lựa chọn từ những em đạt số điểm 30/32. Kết quả có 21 em được lọt vào vòng chung kết, Ban tổ chức đã gửi câu hỏi tự luận về quyền con người để các em viết và nộp lại bài trước ngày 17/11/2022 để chấm và trao giải trong tháng 11.

Người viết: Trần Thị Bích Ngọc – Phòng ĐT&CTHS, SV

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support