Hội thảo khoa học: Kỹ năng thiết kế bài giảng thực hành trong đào tạo trực tuyến”
Ngày đăng: 28/10/2022

 

Ngày 26/10/2022, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường Kỹ năng thiết kế bài giảng thực hành trong đào tạo trực tuyến’.

        Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Hoàng Xuân Châu – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định, đào tạo trực tuyến hiện nay là một xu thế bắt buộc của tất cả các cơ sở đào tạo nói chung và Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc nói riêng. Vì vậy, nhà trường chủ trương từng bước xây dựng và hoàn thiện thể chế, nội dung, chương trình đào tạo trực tuyến và đặc biệt là bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có khả năng đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp, hiệu quả. Với đặc thù là cơ sở giáo dục nghề nghề nghiệp, khối lượng giảng dạy thực hành chiếm tỷ trọng lớn trong chương trình đào tạo, việc giảng dạy thực hành trong đào tạo trực tuyến đòi hỏi giảng viên cần có nhiều kỹ năng, đặc biệt là khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để tạo ra các bài giảng tương tác hướng đến mục tiêu rèn luyện kỹ năng cho người học. Do đó, việc chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng trong thiết kế bài giảng thực hành trong đào tạo trực tuyến của các thầy, cô tham dự Hội thảo sẽ có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao chất lượng các bài giảng thực hành tại Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc.

T.S Hoàng Xuân Châu – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc, và chủ trì hội thảo.

          Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn, những tồn tại, bất cập, những yêu cầu và điều kiện cần thiết khi thiết kế một bài giảng thực hành trực  tuyến. Đặc biệt, Hội thảo đã trình diễn một số bài giảng mô phỏng các phương pháp giảng dạy thực hành trong đào tạo trực tuyến (bài giảng mô – đun Giáo dục thể chất, mô – đun Nghiệp vụ quản lý và sử dụng thiết bị văn phòng, mô – đun Nghiệp vụ chứng thực).

         Tham luận của các giảng viên giới thiệu tại hội thảo đã gợi mở những phương pháp mới, những cách thức lồng ghép các phần mềm dạy học trực tuyến hiện nay vào bài giảng thực hành trong đào tạo trực tuyến như: Zoom, Teams, Google meet, … phần mềm thiết kế bài giảng E-learning như: Active presenter, Ispring suit, … các phần mềm này sẽ hỗ trợ giảng viên rất nhiều trong việc thiết kế các video phục vụ bài giảng thực hành.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội thảo:

 

Ths. Bùi Thị Phương Thuý – GV Khoa Đào tạo Cơ bản chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng phần mềm Microsoft Teams trong giảng dạy trực tuyến

 

Ths. Quản Thị Hằng  – GV Khoa Đào tạo Nghiệp vụ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế bài giảng thực hành trực tuyến mô – đun Nghiệp vụ chứng thực

 

Người viết: Hoàng Thị Anh

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support