Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyển sinh và đào tạo tại các trường Cao đẳng Luật thuộc Bộ Tư pháp"
Ngày đăng: 11/07/2022

        Ngày 07/7/2022, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyển sinh và đào tạo tại các trường Cao đẳng Luật thuộc Bộ Tư pháp”

 Thành phần tham dự Hội thảo gồm: TS. Hoàng Xuân Châu - Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng; TS. Phan Hoàng Ngọc, Phó Hiệu trưởng và các Thầy cô Lãnh đạo các Khoa, Phòng Đào tạo CTHSSV, viên chức một số đơn vị Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc.

Khách mời tại Hội thảo gồm các đồng chí đại diện lãnh đạo các Trường: Cao đẳng Luật Miền Trung, Cao đẳng Luật Miền Nam, Chủ tịch hội Công chứng tỉnh Thái Nguyên;  các thầy cô là giảng viên, chuyên viên của các Trường Cao đẳng và Trường Trung cấp Luật Tây Bắc.

Hội thảo được chia làm 02 phần: Công tác tuyển sinh và Công tác đào tạo.

Phần 1 công tác tuyển sinh, đại diện 03 trường Cao đẳng Luật chia sẻ về những thành tích đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyển sinh. ThS. Đinh Quang Tuyền,  Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc, báo cáo công tác Tuyển sinh từ năm 2020 đến nay. Theo báo cáo, trong 02 năm trường đã tuyển sinh được 348 học sinh, sinh viên. Trong những năm qua, Trường dần dần khẳng định được vị trí, uy tín và trở thành địa chỉ tin cậy cho học sinh, sinh viên tại các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang lựa chọn để học tập.

Trường Cao đẳng Luật Miền Trung cũng đã báo cáo thành tích trong những năm qua, đặc biệt là việc Nhà trường đã làm việc với đại diện đối tác nước bạn Lào để tuyển sinh và đào tạo học viên người Lào. ThS. Thái Quốc Phong, Trường Cao đẳng Luật Miền Nam đã phát biểu việc hiện nay Trường đã đạt 100%  chỉ tiêu tuyển sinh của hệ trung cấp năm 2022, hệ cao đẳng đã có các địa phương liên hệ để mở lớp. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Nhà trường nói riêng và cho các trường Cao đẳng Luật nói chung.

Phần 2 công tác đào tạo, Hội thảo đã nghe Báo cáo chia sẽ kinh nghiệm của Chi Bộ trường Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc về “Triển khai công tác học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”;  

Tiếp đó các giảng viên của 03 trường trình bày về cách thức, phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy về các môn học tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính trị, các môn học pháp luật và nghiệp vụ thông qua các tham luận như : “Triển khai công tác học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; “Dạy học tích cực theo phương pháp sư phạm tương tác trong giảng dạy môn Giáo dục chính trị tại Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc” do các đại diện của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc trình bày; phương pháp dạy học các môn pháp luật cơ sở và nghiệp vụ do đại diện của các trường Cao đẳng Luật Miền Trung, Cao đẳng Luật Miền Nam trình bày.

Phần thảo luận, Hội thảo đã được nghe những ý kiến tâm huyết của các đ/c là lãnh đạo các Trường, ý kiến của đại diện lãnh đạo các đơn vị sử dụng lao động, ý kiến đóng góp của cán bộ, giảng viên có thành tích tốt trong công tác tuyển sinh và đào tạo. Các tham luận và ý kiến phát biểu đã chỉ rõ các nhiệm vụ cấp thiết, những vấn đề mới và đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh và đào tạo trong thời gian tiếp theo.

Kết thúc Hội thảo, TS. Hoàng Xuân Châu – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời xác định công tác tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi Nhà trường. Trong thời gian tới, cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao hơn nữa; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của nhà trường; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đào tạo; tập trung nâng cao chất lượng HSSV khi ra trường, đáp ứng tốt  nhu cầu của xã hội, giữ vững và phát triển thương hiệu, uy tín của nhà Trường.

                                                                    Một số hình ảnh tại hội thảo:

TS. Hoàng Xuân Châu – Hiệu trường Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc phát biểu khai mạc hội thảo

ThS. Đinh Quang Tuyền – Phòng ĐT&CTHSSV, Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc trình bày tham luận 

ThS. Quách Thị Hương Giang, Trường Cao đẳng Luật Miền Trung trình bày tham luận

ThS. Thái Quốc Phong – Trường Cao đẳng Luật Miền Nam phát biểu ý kiến

Ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch Hội Công chứng tỉnh Thái Nguyên phát biểu ý kiến 

 

 

 

 

 

Tin bài: Hoàng Thị Thu Trang (Khoa Đào tạo cơ sở)

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support