Hội thi “Sáng tri thức, vững tương lai” của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc
Ngày đăng: 05/06/2022

Nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, sinh viên trong học tập, chia sẻ kiến thức. Đồng thời, tăng cường tinh thần đoàn kết, rèn luyện khả năng tư duy, kỹ năng là việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và kích thích khả năng sáng tạo, chia sẻ ý tưởng trong học sinh, sinh viên. Câu lạc bộ đọc sách Trường Cao đẳng Luật miền Bắc tổ chức Hội thi “Sáng tri thức, vững tương lai” cho học sinh nhà trường. Tại vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 23/5/2022, Ban giám khảo đã lựa chọn được 04 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết trên tổng số 12 lớp hệ Trung cấp của Nhà trường. Đêm chung kết diễn ra từ 19h ngày 03 tháng 6 năn 2022, ngoài phần tranh tài của 04 đội thi đến từ các lớp B4K10, B1K11, B2K11 và B4K11, còn có màn trình diễn thời trang đến từ các lớp Trung cấp của Nhà trường.

Tham dự đêm chung kết có thầy Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc, cùng các thầy, cô là Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh khóa 9, khóa 10, khóa 11 của Trường Cao đẳng Luật Miền Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội thi, thầy Hoàng Xuân Châu nhấn mạnh: đây sẽ là sân chơi rất bổ ích, lý thú cho toàn thể các em học sinh. Các em học sinh sẽ có cơ hội được đứng trên sân khấu để thể hiện sự hiểu biết và quan điểm của mình về các nội dung trong quá trình học tập và những vấn đề đang được quan tâm hiện nay. Đồng thời, thầy cũng đề xuất sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực cho các em học sinh.

Mở đầu hội thi là phần trình diễn thời trang của 12 lớp trung cấp Luật. Ở phần thi này, trang phục và phần trình diễn của đội thi nào được bình chọn cao nhất sẽ nhận được giải thưởng “trang phục và trình diễn thời trang ấn tượng nhất. Những bộ trang phục các em mang đến hội thi đều được lấy cảm hứng từ những cuốn giáo trình tại thư viện Nhà trường như: Giáo trình Luật Hiến pháp, Giáo trình Luật Hành chính, Giáo trình Luật hình sự, Giáo trình nghiệp vụ chứng thực, Giáo trình nghiệp Luật Lao động…. Bằng sự khéo léo, sáng tạo và phần trình diễn ấn tượng, các đội thi đã mang đến không khí rất sôi nổi cho hội thi.

 

Phần dự thi của lớp B4K10 và B8K9

Phần dự thi của lớp B5K11 và B1K10 

Hình ảnh trang phục của 12 lớp dự thi trình diễn thời trang

 

Phần tranh tài của 04 đội thi xuất sắc được chọn từ vòng sơ khảo được diễn ra qua ba vòng thi. Vòng thi thứ nhất, bốn đội sẽ tham gia trả lời 20 câu hỏi Quizzi từ ban tổ chức. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên độ nhanh nhẹn và chính xác thông qua các câu trả lời.

Đội thi lớp B1K11

Đội thi lớp B4K11

Đội thi lớp B2K11

Vòng thi thứ 2 trong phần tranh tài, mỗi đội sẽ bốc thăm một tình huống được ban tổ chức chuẩn bị, sau đó trình bày quan điểmtrình bày quan điểm về một vấn đề được BTC đưa ra, nêu hiểu biết về các nội dung liên quan đến mạng xã hội – một trong những chủ đề rất được học sinh Nhà trường quan tâm.

Tại vòng thi thứ 3, mỗi đội sẽ cử ra một bạn review về một cuốn sách hay và ý nghĩa. Tại vòng thi này, khán giả được đến với màn review rất tình cảm của em Ngọc Ánh lớp B4K11 thông qua cuốn sách “Đừng làm mẹ khóc”; khán giả cũng được nghe thông điệp đáng quý về tuổi trẻ qua phần trình bày của học sinh Lò Thị Yếm đến từ lớp B4K10; Khán giả cũng rất bất ngờ trước giọng nam trầm ấm với thông điệp mong muốn xây dựng trường học thân thiện, tràn đầy tình yêu thương thông qua cuốn sách “Totochan bên cửa sổ” của học sinh Ma Văn Long đến từ lớp B1K11; và cuối cùng là phần review của em Lý Thị Hội lớp B2K11 về kinh nghiệm du lịch điểm cực Bắc của Tổ quốc qua cuốn sách “Hành trình Cao nguyên đá” của tác giả Hạnh My. Sau 03 phần thi, Ban giám khảo sẽ tính tổng điểm và lựa chọn ra đội xuất sắc nhất để trao giải Nhất trong đêm chung kết.

 

Em Lò Thị Yếm – Lớp B4K10 review về cuốn sách

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”

Em Ma Văn Long – Lớp B1K11 review cuốn sách “Totochan bên cửa sổ”

Em Lý Thị Hội – Lớp B2K11 review về cuốn sách “Hành trình cao nguyên đá” của tác giả Hạnh My

Em Ngọc Ánh – Lớp B4K11 review cuốn sách “Xin đừng làm mẹ khóc”

Tại Hội thi, các thầy cô giáo và các em học sinh cũng rất xúc động khi được xem một video dành tặng cho các em học sinh khóa 9. Các em khóa 9 đã hoàn thành chương trình học Luật tại Trường, thầy cô luôn mong muốn các em trưởng thành và thành công.

Các em học sinh khóa 9 cùng hát vang ca khúc “Nụ cười 18 20”

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho lớp B1K11; Giải Nhì thuộc về lớp B4K10; hai lớp B2K11 và B4K11 cùng đạt giải Ba. Giải trang phục ấn tượng và phần trình diễn xuất sắc nhất đã được trao cho em Nguyễn Thùy Linh đến từ lớp B1K10.

Người viết: Trần Thị Bích Ngọc – Câu lạc bộ đọc sách

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support