Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019
Ngày đăng: 03/12/2018

 

TRƯỜNG TRUNG CẤP LUẬT THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 - 2019

Sáng ngày 01 tháng 12 năm 2018, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

Tới dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Tư pháp có: Đồng chí Đặng Hoàng Oanh – Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Đỗ Kiên – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Văn Cương - Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Đại diện Cụm Thi đua số II Bộ Tư pháp. Về phía Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên có các đồng chí Hoàng Xuân Châu – Hiệu trưởng, Đ/c Phan Hoàng Ngọc, Phó Hiệu trưởng Nhà trườngcác đồng chí Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể công chức, viên chức, các em học sinh khóa khóa VII và khóa VIII. Tham dự cònmột số đồng chí Lãnh đạo Sở Tư pháp; Đại diện các đơn vị: Trung tâm GDTX -GDHN tỉnh Bắc Kạn; Trung tâm GDTX -GDHN tỉnh Vĩnh Phúc; Trung tâm GDTX – GDNN thành phố Thái Nguyên.

Theo Báo cáo công tác năm học 2017-2018 do Đ/c Phan Hoàng Ngọc trình bày, Nhà Trường hiện có một đội ngũ công chức, viên chức có trình độ chuyên môn cao. Trong tổng số 29 giáo viên, có 03 Tiến sĩ Luật học, 12 Thạc sĩ Luật học, 07 Thạc sĩ chuyên ngành khác, 09 cử nhân. Tỉ lệ giáo viên có trình độ sau đại học chiếm 69% trên tổng giáo viên và chiếm 44,4% trong tổng thể đội ngũ công chức, viên chức. Mặc dù là đơn vị giáo dục đào tạo mới gần 8 năm thành lập và phát triển nhưng Trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên có năng lực và trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản tại các cơ sở giáo dục đại học có uy tín, chất lượng trong nước và nước ngoài, có sức trẻ, năng động, sáng tạo và khao khát cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Sau gần 7 năm triển khai chương trình đào tạo, Trường đã hoàn thành chương trình đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho 1.835 học sinh hệ trung cấp, góp phần đắc lực cho sự nghiệp cung cấp nguồn nhân lực làm công tác pháp luật cho các tỉnh khu vực phía Bắc.

Trường cũng liên kết với nhiều cơ sở đào tạo khác như Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Hòa Bình, Đại học Thái Nguyên để đào tạo cử nhân luật dưới nhiều hình thức khác nhau (văn bằng 1, văn bằng 2, liên thông đại học,...).

Bên cạnh hoạt động đào tạo, Nhà trường còn tổ chức nhiều loại hình tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác pháp luật trong toàn quốc. Trong năm 2018, Trường đã phối hợp với Bộ Nội vụ và các Sở Tư pháp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 1088 lượt công chức tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã, trong đó có 648 lượt bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ hộ tịch và 440 lượt bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ hộ tịch và chứng thực, nghiệp vụ tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản, soạn thảo văn hành chính, phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở. Nhà trường cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng pháp luật kinh doanh cho doanh nghiệp tại địa phương theo Chương trình 585 của Bộ Tư pháp.

Ngoài ra, Trường thường xuyên phối hợp với các UBND cấp xã để tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho bà con nhân dân, đặc biệt là cập nhật các đạo luật mới với những nội dung có tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của bà con. Năm 2018, đã có 9 lượt tuyên truyền pháp luật được thực hiện không chỉ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà còn ở các tỉnh lân cận như Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Kết quả công tác tuyển sinh năm học 2018 - 2019

Năm 2018, chỉ tiêu tuyển sinh khóa 8 của Trường đã đăng ký với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội là 300 chỉ tiêu trung cấp hệ chính quy.

Kết quả tuyển sinh năm học 2018 – 2019:

+ Lớp Trung cấp Luật: Số lượng hồ sơ dự tuyển tính đến ngày 20/11/2018 là 441 hồ sơ, đã xét trúng tuyển 02 đợt và nhập học 310 học sinh. Hiện tại, Trường vẫn đang tiếp tục nhận được các hồ sơ dự tuyển và dự kiến xét tuyển đợt 3 trong tháng 12/2018, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người học.

+ Lớp văn bằng 2 hệ vừa làm vừa học liên kết với Trường Đại học Luật Hà Nội khóa 3: Số lượng hồ sơ dự tuyển là 50 hồ sơ, trong đó 45 hồ sơ được xét trúng tuyển và đã nhập học.

+ Lớp đào tạo nghề Luật sư: Số lượng hồ sơ dự tuyển là 31 hồ sơ; Lớp đào tạo nghề Công chứng: Số lượng hồ sơ dự tuyển là 43 hồ sơ, đã gửi về Học viện Tư pháp để xét tuyển.

+ Lớp liên thông từ trung cấp Luật lên Đại học Luật: 45 hồ sơ. Trường đang làm thủ tục với các đơn vị liên kết để thi/xét tuyển.

 Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường, TS. Hoàng Xuân Châu đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Xuân Châu khẳng định: Dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng toàn thể các thầy (cô) giáo, cán bộ quản lý, viên chức và học sinh trong trường đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trước thềm năm học mới, thầy Hoàng Xuân Châu nhấn mạnh: Toàn trường phải quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để tiếp tục thực hiệc có hiệu quả việc đổi mới giáo dục và đào tạo; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và

công tác tổ chức cán bộ; đổi mới phương pháp dạy và học; hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong trường; triển khai thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm

 học 2018 - 2019 đã đề ra.

 
 

 

 Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, biểu dương những nỗ lực của tập thể công chức, viên chức và học sinh của Nhà trường; Thứ trưởng đề nghị tập thể công chức, viên chức và người lao động Nhà trường phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, bên cạnh đó quan tâm, tập trung lực lượng xây dựng, hoàn thiện Đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để sớm đưa trường trở thành trường đào tạo trình độ cao đẳng luật học; tập trung xây dựng chương trình, giáo trình thực sự phù hợp và thiết thực với nhu cầu của người học và nhu cầu xã hội để đồng hành với người học ở các trình độ trung học luật, cao đẳng luật học và liên thông lên trình độ đại học. Thứ trưởng cũng trân trọng cảm ơn chính quyền địa phương các cấp tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị liên kết đã tạo điều kiện thuận lợi, hợp tác với Nhà trường trong suốt thời gian vừa qua và mong rằng những sự hỗ trợ, hợp tác quý báu đó sẽ tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.

 
 


Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, Đại diện Cụm Thi đua số II Bộ Tư pháp công bố và trao 20 xuất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất cho học sinh nghèo vượt khó của Nhà trường.

Kết thúc buổi lễ, Lãnh đạo Trường cùng tập thể công chức, viên chức và học sinh chụp hình lưu niệm với Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh trong niềm phấn khởi chào mừng năm học mới. Với sự tin tưởng, quyết tâm và đoàn kết, tập thể Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. 

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support