Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm học tập và hướng nghiệp” của Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên
Ngày đăng: 02/04/2018

Ngày 24 tháng 03 năm 2018, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tổ chức buổi tọađàm “Chia sẻ kinh nghiệm học tập và hướng nghiệp cho học sinh khóa 6, 7 Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên

Tham dự buổi tọa đàm có thầy Hoàng Xuân Châu, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Hoàng Văn Nghĩa, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS. TS Đỗ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công An; TS Tô Văn Nhật, Tổng giám đốc công ty Amacao; cùng các thầy cô giáo và các em học sinh khóa 6, 7 của trường.

Nhận thấy vai trò quan trọng của việc chia sẻ kinh nghiệm học tập và định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên, thầy Hoàng Xuân Châu mong muốn buổi tọa đàm sẽ diễn ra trong không khí gần gũi, muốn được lắng nghe các em học sinh tâm sự về những khó khăn trong quá trình học tập, và nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của mình. Đồng thời buổi tọa đàm cũng đem đến cho học sinh cái nhìn sâu sắc nhất, đầy đủ nhất về phương pháp học luật, có những định hướng về nghề nghiệp mà các em đang theo học. Thông qua đó, giúp các em có các phương pháp học tập, tích lũy kiến thức tốt hơn để thuận lợi trong quá trình công tác của các em học sinh sau này.

Tại buổi tọa đàm, học sinh khóa 6, 7 của Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên đã được nghe những khách mời chia sẻ những công việc có thể đảm nhiệm, cơ hội học tập tiếp của các em sau khi sau khi ra trường, những vinh quang và cả những thách thức khi các em lựa chọn nghề luật cho bản thân... Qua đó,  đem đến cho các em những hiểu biết về kĩ năng mà người học Luật, người làm Luật cần có. Các em học sinh còn được hiểu rõ hơn làm thế nào để học Luật được hiệu quả, ra trường có thể vận dụng được nhiều kiến thức pháp luật cho công việc. Tại đây, học sinh Nhà trường cũng được trực tiếp giao lưu với các vị khách mời và các thầy cô giáo qua những câu hỏi mà các em còn băn khoăn khi bước vào một môi trường học tập mới.

Cũng tại buổi tọa đàm, thầy Hoàng Xuân Châu khẳng định, việc nâng cao chất lượng đào tạo là mục tiêu tiên quyết của Nhà trường, trong thời gian tới Nhà trường sẽ đầu tư tổ chức các lớp chất lượng cao để đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu cung cấp nguồn lao động có chất lượng cho các cơ quan, đơn vị. Các em học sinh khi tham gia chương trình đào tạo sẽ được miễn chi phí đào tạo và có cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

Buổi tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm học tập và hướng nghiệp cho học sinh khóa 6, 7” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đây là cơ hội giúp các em có được cái nhìn toàn diện hơn về phương pháp học luật, và nghề luật... Từ đó giúp quá trình học tập và công tác sau này của các em được thuận lợi hơn.

- Trần Thị Bích Ngọc – Phòng Đào tạo và Công tác học sinh -

Tìm kiếm:
Từ ngày:
Đến ngày:
s support